Tổng thống Brazil: Lãnh đạo duy nhất trên thế giới biểu tình đòi chấm dứt cách ly

(PLVN) -Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro đã tham gia một cuộc biểu tình ở thủ đô của đất nước vào ngày 19/4, kêu gọi chấm dứt các biện pháp kiểm dịch để kiểm soát dịch Covid-19.
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro tham gia cuộc biểu tình.
Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro tham gia cuộc biểu tình.

Những người tham gia cuộc biểu tình không chỉ kêu gọi chấm dứt các biện pháp kiểm dịch, mà còn kêu gọi can thiệp quân sự để đóng cửa Quốc hội và Tòa án Tối cao. Đây là 2 cơ quan đã ủng hộ các biện pháp cách ly xã hội ngăn đại dịch Covid-19 do các thống đốc đưa ra.

Theo CNN, Tổng thống Jair Bolsonaro tham gia biểu tình không đeo khẩu trang, thậm chí còn ho nhiều lần khi nói chuyện với đám đông hàng trăm người biểu tình. “Hãy làm bất cứ điều gì cho đất nước có được vị trí nổi bật xứng đáng. Chúng ta sẽ không đàm phán bất cứ điều gì", ông Bolsonaro nói.

Được biết, trong khi Tổng thống Jair Bolsonaro đang nỗ lực chống lại những hạn chế nghiêm ngặt thì chính quyền các địa phương và tiểu bang tại các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất Brazil lại đóng cửa trường học và tất cả các doanh nghiệp thiết yếu. Lính cứu hỏa và cảnh sát đã đổ ra đường kêu gọi mọi người ở trong nhà.

Tuần trước, Tổng thống Jair Bolsonaro còn sa thải Bộ trưởng Y tế nước này vì bất đồng quan điểm trong việc chống dịch. Trong cuộc họp báo giới thiệu bộ trưởng mới, ông Jair Bolsonaro nhấn mạnh rằng, các doanh nghiệp cần mở cửa trở lại để đảm bảo nền kinh tế đất nước không sụp đổ. Tuy nhiên, theo một số cuộc thăm dò, phần lớn người Brazil ủng hộ các biện pháp cách ly xã hội, vì lo ngại đại dịch Covid-19 lây lan và bùng phát.

Hiện Brazil là quốc gia có số người nhiễm nhiều nhất ở Mỹ Latinh. Tính đến ngày 19/4, quốc gia này đã có  38.654 trường hợp nhiễm bệnh và 2.462 người tử vong vì đại dịch Covid-19.