Tổng thống Brazil Temer cũng "dính" vụ tham ô Petrobras?

(PLO) -Một nhân chứng chủ chốt cho biết Tổng thống lâm thời Brazil Michel Temer có dính líu tới vụ tham ô lớn tại Tập đoàn dầu khí quốc gia Petrobras.
Tổng thống Brazil Temer cũng "dính" vụ tham ô Petrobras?

Theo AFP, cáo buộc này do ông Sergio Machado - nguyên Chủ tịch công ty vận tải Transpetro, công ty con của Petrobras – đưa ra với cơ quan điều tra để được giảm án.

AFP cho rằng, động thái này có thể lật đổ thêm nhiều chính trị gia lớn trong vụ scandal này. 

Theo đó, ông Machado khai rằng ông Temer đã yêu cầu ông đưa tiền từ các vụ lại quả bất hợp pháp tại Petrobas để ủng hộ chiến dịch tranh cử Thị trường Sao Paulo của ông ta vào năm 2012. 

Tuy nhiên, ông Temer chối bỏ các cáo buộc liên quan tới tham nhũng tại Petrobras, mà trong đó các nhà thầu cấu kết với tập đoàn này để lấy số tiền chênh lệch hơn 2 tỉ USD và hối lộ các chính trị gia.

Machado khai rằng ông đã sắp xếp hối lộ cho ông Temer và hơn 10 chính trị gia khác, trong đó có Chủ tịch Thượng viện Renan Calheiros và Bộ trưởng Du lịch Henrique Eduardo Alves – đều là thành viên của đảng PMDB của ông Temer. 

Cơ quan điều tra còn phát hiện ra tin nhắn thoại đích danh chỉ ra ông Temer đã nhận hối hộ 5 triệu USD từ một trong các công ty xây dựng tên OAS.