Tổng thống Donald Trump bất ngờ công bố việc rời Nhà Trắng

(PLVN) - Tổng thống Donald Trump cho biết sẽ rời Nhà Trắng nếu Đại cử tri đoàn chính thức hóa chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden, ngay cả khi ông khẳng định quyết định như vậy sẽ là một “sai lầm”.
Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AP
Tổng thống Donald Trump. Ảnh: AP

Khi được hỏi liệu ông có rời khỏi Nhà Trắng và cho phép chuyển giao quyền lực một cách hòa bình vào tháng Giêng hay không, trong tuyên bố đưa ra hôm 26/11, ông Trump khẳng định, “Chắc chắn là tôi sẽ làm" và nhấn mạnh rằng "rất nhiều thứ" sẽ xảy ra từ bây giờ đến lúc đó có thể thay đổi kết quả. “Điều này còn một chặng đường dài phía trước", ông Trump nói.

Tuyên bố được ông Trump đưa ra trong cuộc nói chuyện với các phóng viên tại Phòng Tiếp tân Ngoại giao ở Nhà Trắng sau khi tổ chức một cuộc hội đàm qua điện thoại với các nhà lãnh đạo quân đội Hoa Kỳ đóng quân trên toàn cầu.

Ông Trump vẫn khẳng định đã có "gian lận lớn", mặc dù các quan chức nhà nước và các nhà quan sát quốc tế cho biết không có bằng chứng nào về điều đó và thực tế, việc khiếu kiện về kết quả bỏ phiếu của chiến dịch ông Trump đã nhiều lần thất bại trước tòa.

Chính quyền của ông Trump đã "bật đèn xanh" cho một quá trình chuyển đổi chính thức được tiến hành. Nhưng ông Trump vẫn bày tỏ: “Tôi nghĩ rằng không đúng khi ông ấy (ông Biden) đang cố gắng chọn Nội các”.

Đối với Cử tri đoàn, ông Trump nói rõ rằng ông có khả năng sẽ không bao giờ chính thức nhượng bộ, ngay cả khi ông nói rằng ông sẽ rời Nhà Trắng.

Khi được hỏi liệu ông có tham dự lễ nhậm chức của Biden hay không, Trump nói rằng ông biết câu trả lời nhưng chưa muốn chia sẻ.