Tổng thống Donald Trump cất lời khen ngợi Cơ quan Mật vụ Mỹ

(PLO) - Ngày 11/3, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ca ngợi công tác bảo vệ an ninh của Sở Mật vụ Mỹ sau vụ bắt giữ một đối tượng tìm cách xâm nhập vào Nhà Trắng khi ông đang có mặt trong trụ sở chính phủ này. 
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Đối tượng nói trên đã trèo qua hàng rào bao quanh bên ngoài khu đất Nhà Trắng đêm 10/3 theo giờ địa phương (tức trưa 11/3 theo giờ Việt Nam) và bị các nhân viên mật vụ bắt giữ. Trong ba lô của đối tượng, nhà chức trách phát hiện 2 bình xịt hơi cay, 1 hộ chiếu Mỹ, 1 máy tính, 1 cuốn sách của Tổng thống Trump. Khu đất Nhà Trắng sau đó đã được kiểm tra và xác định là an toàn. 

Theo hồ sơ của tòa án, đối tượng được xác định cư trú tại bang California, 26 tuổi, chưa từng có tiền án. Ngày 13/3 tới, đối tượng sẽ bị đưa ra tòa với cáo buộc xâm nhập khu vực cấm và mang theo vũ khí nguy hiểm, và có thể đối mặt với mức án cao nhất là 10 năm tù giam. 

Tổng thống Trump, hiện đang ở Washington dịp cuối tuần, cũng có mặt tại Nhà Trắng vào thời điểm trên và đã được báo cáo về vụ việc. Phát biểu với báo giới, Tổng thống Trump nhấn mạnh Sở Mật Vụ đã thực hiện tốt công việc của mình. 

Nhà Trắng đã chứng kiến hàng loạt vụ xâm nhập đáng chú ý trong những năm gần đây. Năm 2014, dưới thời Tổng thống Barack Obama, một cựu quân nhân Lục quân Mỹ đã nhảy qua hàng rào Nhà Trắng và đi vào tòa nhà này với một con dao trong túi./.

Đọc thêm