Tổng thống giàu nhất thế giới là ai?

(PLVN) - Cho đến nay, Tổng thống giàu nhất thế giới là Tổng thống Nga Vladimir Putin. Giá trị tài sản ròng của ông Putin vượt xa tài sản của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Puitn được cho là nhà lãnh đạo giàu  nhất hiện nay.
Tổng thống Puitn được cho là nhà lãnh đạo giàu nhất hiện nay.

Hôm nay, Fox Business  - kênh tin tức kinh doanh của Mỹ, thuộc sở hữu Fox News Media của Fox Corporation đưa tin, Tổng thống giàu nhất thế giới là Tổng thống Nga Vladimir Putin. 

Đây là thông tin từ danh sách 16 lãnh đạo giàu nhất thế giới do trang slice.ca công bố. Danh sách được đưa ra trên những con số do Tạp chí Forbes và các nguồn khác thu  thập được về giá trị tài sản của họ. 

Theo đó, Tổng thống Nga đứng đầu danh sách này. Giá trị tài sản nhà lãnh đạo Nga, dù chưa bao giờ được công nhận, được coi như là tính từ thời điểm ông bắt đầu bước ra vũ đài thế giới. Ước tính giá trị ròng tài sản của ông khoảng 200 tỷ USD, vượt xa giá trị tài sản ròng ước tính 3,1 tỷ USD của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tuy nhiên, nói với AP, Tổng thống Nga đã phủ nhận thông tin về tài sản của mình với cổ phần tại các Công ty của Nga. Ông cho rằng "Đó chỉ là chuyện phiếm, vô nghĩa, không có gì để bàn". Nga cũng là một trong những quốc gia có nhiều tỷ phú nhất trên thế giới.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cũng có tên trong danh sách mặc dù đến nay vẫn còn nhiều thông tin khác nhau về sự giàu có của ông. Nhưng người ta cho rằng ông có tới 5 tỷ USD được giấu trong các tài khoản ngân hàng bí mật trên khắp thế giới.

Mặc dù gần đây đã được báo cáo rằng dự trữ hoàng gia đã giảm còn khoảng 1,6 triệu USD, nhưng Nữ hoàng Anh Elizabeth II vẫn có tài sản giá trị khoảng 550 triệu USD.

Trong danh sách còn có Quốc vương - Thủ tướng Brunei (từ năm 1967) Hassanal Bolkiah. Giá trị ròng của ông được cho là khoảng 20 tỷ USD. 

Một nhà lãnh đạo Trung Đông lọt vào danh sách này là Sheikh Khalifa bin Zayed al-Nahyan - Tổng thống Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và là người cai trị Abu Dhabi. Lên nắm quyền từ năm 2004, tài sản của ông ước tính khoảng 23 tỷ USD.

Hans-Adam II, Hoàng tử Liechtenstein, nguyên thủ quốc gia nhỏ bé của Liechtenstein. Forbes cho biết ông có tài sản trị giá khoảng 3,5 tỷ USD.

Sheikh Sabah IV al-Ahmad al-Jaber al-Sabah đã cai trị Kuwait từ năm 2006. Tài sản của ông ước tính khoảng 450 triệu USD.

Vua Mswati III của Swaziland đã cai trị quốc gia châu Phi nhỏ bé kể từ năm 1986 khi đăng cơ ở tuổi 18. Tài sản của ông trị giá ít nhất 100 triệu USD và ông có 15 người vợ.

Ilham Aliyev, Tổng thống Azerbaijan được cho là có tài sản trị giá khoảng 500 triệu USD.

Teodoro Obiang Nguema Mbasogo, Tổng thống Guinea Xích đạo từ năm 1970. Theo Forbes, ông sở hữu khối tài sản trị giá khoảng 600 triệu USD.

Tài sản của Qaboos bin Said, Quốc vương của Ô-man, ước tính trị giá 700 triệu USD.

Hoàng tử Công quốc Monaco Albert II có giá trị tài sản ròng ước tính khoảng 1 tỷ USD, chủ yếu là từ sở hữu đất ở Monaco và Pháp.

Bất chấp cuộc nội chiến đang diễn ra đang diễn ra ở Syria, các nguồn tin cho biết Tổng thống Bashar al-Assad vẫn tích lũy được khối tài sản cá nhân lên tới 1,5 tỷ USD.

Quốc vương của Morocco - Mohammed VI, có tài sản trị giá khoảng 5,7 tỷ USD. Ông đã cai trị Morocco từ năm 1999. Morocco luôn được xếp hạng là một trong những món hời du lịch tốt nhất thế giới.

Sebastian Pinera hiện là Tổng thống của Chile đến tháng Ba vì ông không tham gia bầu cử lại. Tài sản của ông ước tính khoảng 2,8 tỷ USD.