Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In bổ nhiệm 02 cố vấn cấp cao mới

(PLVN) - Người phát ngôn của Tổng thống Hàn Quốc Kang Min Seok trong buổi họp báo thường kỳ ngày 12/8 cho biết, Tổng thống Moon Jae In vừa bổ nhiệm ông Chung Man Ho làm cố vấn cấp cao mới phụ trách truyền thông, ông Yoon Chang Yul làm cố vấn cấp cao về chính sách xã hội.
Ông Chung Man Ho (trái) được bổ nhiệm làm cố vấn cấp cao phụ trách truyền thông và ông Yoon Chang Yul (phải) được bổ nhiệm làm cố vấn cấp cao phụ trách vấn đề chính sách xã hội.
Ông Chung Man Ho (trái) được bổ nhiệm làm cố vấn cấp cao phụ trách truyền thông và ông Yoon Chang Yul (phải) được bổ nhiệm làm cố vấn cấp cao phụ trách vấn đề chính sách xã hội.

Được biết, cố vấn cấp cao phụ trách truyền thông Chung Man Ho có kinh nghiệm phong phú, xuất thân là phóng viên, từng giữ chức Thư ký về tình hình chính sách Văn phòng Phủ Tổng thống dưới thời cựu Tổng thống Roh Moo Hyun, Thư ký phụ trách lễ tân Văn phòng Tổng thống, Phó Thống đốc phụ trách kinh tế tỉnh Gangwon. Do đó, ông Chung hiểu biết sâu về các lĩnh vực chính trị, kinh tế, có năng lực đối thoại trong và ngoài nước xuất sắc. Ngoài ra, ông được kỳ vọng là sẽ truyền đạt dễ hiểu và chính xác các vấn đề điều hành quốc gia đến người dân, gây được đồng cảm và lan tỏa hiệu quả chính sách.

Ông Chung sẽ thay thế Yoon Do Han, cố vấn cấp cao chịu trách nhiệm truyền thông đã nộp đơn từ chức vào tuần trước cùng với nhóm cố vấn cấp cao gồm Chánh văn phòng Tổng thống Noh Young Min và 04 cố vấn cao cấp khác trong bối cảnh công chúng giận dữ về việc Chính phủ không ổn định được thị trường nhà ở.

Tân Cố vấn cấp cao về chính sách xã hội Yoon Chang Yul từng giữ nhiều chức vụ quan trọng trong Văn phòng điều phối Nhà nước Phủ Tổng thống, như Trưởng phòng điều hành quốc gia, Trưởng phòng điều phối xã hội. Ông Yoon được đánh giá là có năng lực hoạch định và điều phối chính sách ở các lĩnh vực xã hội như phúc lợi, kinh tế, văn hóa, môi trường, phụ nữ dựa trên góc nhìn cân bằng về toàn bộ các vấn đề điều hành quốc gia.

Hai cố vấn cấp cao dự kiến sẽ được chính thức bổ nhiệm vào ngày 13/8.

Cũng trong tháng 8, Tổng thống Moon Jae In đã bổ nhiệm 03 cố vấn cấp cao phụ trách vấn đề chính trị, vấn đề dân sự và vấn đề xã hội dân sự.

Động thái này được nhiều người xem là nhằm tạo động lực mới cho nhiệm kỳ còn lại của Tổng thống kết thúc vào tháng 5/2022. Nhất là theo một cuộc thăm dò dư luận cho thấy tỉ lệ ủng hộ Tổng thống Moon Jae In giảm đáng kể trong những tuần qua.

Đọc thêm