Tổng thống Mexico tuyên bố bất ngờ với vaccine của Nga

(PLVN) - Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador ngày 17/8 tuyên bố ông sẽ tình nguyện trở thành một trong những người đầu tiên thử loại vaccine ngừa virus corona chủng mới gây bệnh Covid-19 của Nga nếu nó tỏ ra hiệu quả.
Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador.
Tổng thống Mexico Andres Manuel Lopez Obrador.

Theo Reuters, việc Moscow quyết định phê duyệt vaccine và sản xuất những lô đầu tiên sau chưa đầy 2 tháng thử nghiệm trên người đã làm dấy lên lo ngại của một số nhà khoa học khi chỉ có khoảng 10% thử nghiệm lâm sàng thành công.

Một số nhà khoa học cho biết họ lo ngại Nga có thể đặt uy tín lên trước sự an toàn. Tuy nhiên, tại một cuộc họp báo thường kỳ ngày 17/8, Tổng thống Mexico khẳng định: “Tôi sẽ là người đầu tiên được tiêm phòng”.

Trong khi đó, cuộc chạy đua tìm kiếm vaccine ngừa Covid-19 trên toàn cầu vẫn đang tiếp tục.

Chính phủ Mexico và Argentina đã hợp tác với công ty dược phẩm AstraZeneca Plc để sản xuất một loại vaccine ngừa virus đang gây đại dịch trên toàn cầu.

Thứ trưởng Ngoại giao Mexico Martha Delgado cho biết nước này sẽ cần tới 200 triệu liều vaccine và nếu thử nghiệm Giai đoạn III kết thúc thành công, những liều vaccine đầu tiên có thể sẽ có sẵn vào tháng 4 năm sau.

Chính phủ Mexico cho đến nay đã báo cáo tổng cộng 522.162 trường hợp nhiễm Covid-19 được xác nhận và 56.757 trường hợp tử vong.