Tổng thống Mỹ Biden lần đầu trò chuyện “trực tiếp” với người dân

(PLVN) - Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thực hiện một loạt các cuộc trò chuyện với những người Mỹ bình thường, bằng cách gọi điện cho một phụ nữ bị mất việc do đại dịch COVID-19, trong một nỗ lực thể hiện mối liên hệ trực tiếp với người dân.
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh do AFP chụp ngày 5/2/2021.
Tổng thống Mỹ Joe Biden. Ảnh do AFP chụp ngày 5/2/2021.

"Nhà Trắng sẽ khởi động một nỗ lực mới để Tổng thống thường xuyên liên lạc trực tiếp với người dân Mỹ", phát ngôn viên Nhà Trắng Jen Psaki cho biết hôm 5/2.

Do COVID-19, cuộc trò chuyện được tổ chức qua điện thoại từ Phòng Bầu dục ở Washington giữa Tổng thống Joe Biden với Michele - một người phụ nữ ở Roseville (California) đã mất việc làm vì cuộc khủng hoảng kinh tế do đại dịch gây ra.

Cô đã kể cho Tổng thống Biden về những nỗ lực vượt qua khó khăn trong cuộc sống và tìm kiếm một công việc mới. Đáp lại câu chuyện của Michele, vị tổng thống 78 tuổi nói: "Giống như cha tôi thường nói, một công việc không chỉ là một khoản tiền lương. Đó là về phẩm giá của bạn, về sự tôn trọng của bạn, về vị trí của bạn trong cộng đồng".

Ông Biden cũng nhân cơ hội quảng bá gói hỗ trợ trị giá 1,9 nghìn tỷ đô la Mỹ mà đảng Dân chủ của ông chuẩn bị thông qua tại Quốc hội, bất chấp việc thiếu sự ủng hộ của Đảng Cộng hòa, và chiến dịch tiêm chủng lớn mà ông đã hứa sẽ thực hiện ở Mỹ.

Với loạt cuộc trò chuyện mới này, Tổng thống Biden đang tìm cách thể hiện sự đồng cảm của mình với người dân bị ảnh hưởng trong đại dịch và đánh dấu sự khác biệt so với người tiền nhiệm Donald Trump - vốn bị các nhà phê bình cáo buộc là không quan tâm đến số phận của hàng triệu người Mỹ bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng kinh tế của Mỹ do tác động từ đại dịch Covid-19 suốt năm 2020.