Tổng thống Mỹ để ngỏ khả năng tiếp tục tăng thuế với hàng hóa Trung Quốc

(PLO) - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 26/11 tuyên bố dự kiến sẽ thực hiện việc tăng thuế đối với hàng trăm tỉ USD hàng hóa từ Trung Quốc theo đúng kế hoạch vào năm tới.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo AFP, tuyên bố trên được ông Trump đưa ra trong một cuộc phỏng vấn với tờ Wall Street Journal ngay trước thềm cuộc gặp đã được lên kế hoạch với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. 

Phía Trung Quốc trước đó bày tỏ hy vọng sẽ tìm được giải pháp cho cuộc chiến tranh thương mại giữa 2 nước tại cuộc gặp giữa ông Trump và ông Tập bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 tại Argentina này.

“Nếu chúng tôi không đạt được thỏa thuận, tôi sẽ tiếp tục thực hiện áp thuế bổ sung đối với 267 tỉ USD hàng hóa. Thỏa thuận duy nhất là Trung Quốc mở cửa cho cạnh tranh từ Mỹ”, ông Trump nói, đề cập đến số hàng hóa Trung Quốc nhập vào Mỹ chưa bị đánh thuế bổ sung.

Đến nay, Mỹ đã áp thuế với hơn 250 tỉ USD hàng hóa từ Trung Quốc, bằng khoảng 1 nửa giá trị hàng từ Trung Quốc nhập khẩu vào nước này trong năm ngoái nhằm phản đối thực tiễn thương mại của Trung Quốc. 

Dự kiến vòng áp thuế 10% hoặc 25% tiếp theo của Mỹ với hàng hóa Trung Quốc sẽ có hiệu lực vào ngày 1/1/2019. Đến lúc này, các sản phẩm của Apple sản xuất tại Trung Quốc sẽ không tránh được việc bị ảnh hưởng.

Đọc thêm