Tổng thống Mỹ Donald Trump dọa đóng cửa Chính phủ

(PLO) - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 22/11 tiếp tục cảnh báo Chính phủ Mỹ có thể bị đóng cửa vào tháng tới vì an ninh biên giới với Mexico.
Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc họp báo tại Washington DC., ngày 7/11/2018. Ảnh: THX/TTXVN
Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc họp báo tại Washington DC., ngày 7/11/2018. Ảnh: THX/TTXVN

Theo Reuters, phát biểu với báo giới tại Palm Beach, Florida, ông Trump tuyên bố hoàn toàn có khả năng Chính phủ bị đóng cửa vì an ninh biên giới mà việc xây bức tường theo đề xuất của ông là một phần.

Cùng với việc thông báo đã cho phép quân đội sử dụng vũ lực chết người nếu cần thiết ở khu vực biên giới với Mexico, ông Trump cũng cảnh báo có thể đóng cửa toàn bộ khu vực này trong một thời gian nếu thấy tình hình lên mức mất kiểm soát hay người dân Mỹ bắt đầu bị tổn thương.

Cảnh báo trên được ông Trump đưa ra trong bối cảnh Quốc hội Mỹ đang đối mặt với thời hạn chót vào tháng tới phải thông qua ngân sách cho hoạt động của Chính phủ liên bang cũng như đưa ra quyết định đối với đề xuất xây tường biên giới của ông Trump.

Với việc đã giành lại được quyền kiểm soát Hạ viện sau cuộc bầu cử giữa kỳ, đảng Dân chủ đã tuyên bố càng không muốn đáp ứng yêu cầu xây tường của ông Trump. 

Đọc thêm