Tổng thống Mỹ hủy thăm Ba Lan để chỉ đạo ứng phó với bão Dorian

(PLVN) - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 29/8 đã hủy chuyến thăm nhằm tham dự lễ kỷ niệm Chiến tranh thế giới thứ II tại Ba Lan với lý do ông phải xử lý việc ứng phó với cơn bão Dorian đang chuẩn bị đổ bộ vào nước này.
Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Phó Tổng thống Mike Pence.
Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Phó Tổng thống Mike Pence.

Theo AFP, trong một tuyên bố được đưa ra tại Nhà Trắng, ông Trump nói rằng để đảm bảo mọi nguồn lực của chính phủ liên bang tập trung ứng phó với cơn bão đang tiến sát Mỹ, ông đã quyết định cử Phó Tổng thống Mike Pence thay ông tới Ba Lan.

Tổng thống Mỹ cũng cảnh báo cơn bão nhiệt đới Dorian có thể mạnh cấp 4 khi đổ bộ vào bang Florida ngày 30/8 sẽ là cơn bão rất lớn.

Trước đó, ông Trump theo kế hoạch sẽ tới Ba Lan dự các hoạt động kỷ niệm 80 năm ngày nổ ra Chiến tranh thế giới thứ 2 được tổ chức tại Warsaw.

Là một trong số các nhà lãnh đạo nước ngoài tham dự sự kiện, trong các phát biểu trước đó, ông Trump nói rằng chuyến thăm thể hiện mối quan hệ chặt chẽ của ông với Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda.

Tuy nhiên, với việc vẫn đối mặt những cáo buộc rằng ông đã xử lý chưa phù hợp trong cơn bão Maria đổ bộ vào Puerto Rico năm 2017, ông Trump được cho là đã quyết tâm khắc phục ở lần này.

Ngoài việc là nơi có 2 khu nghỉ mát lớn của ông Trump, Florida còn là một bang quan trọng trong bản đồ chiến dịch bầu cử tổng thống của ông trước năm 2020.