Tổng thống Mỹ lần 2 âm tính với virus SARS-CoV-2

(PLVN) - Tổng thống Donald Trump cho biết, ngày 2/4, ông đã trải qua cuộc xét nghiệm virus SARS-CoV-2 lần thứ 2, sử dụng bộ chẩn đoán mới tạo ra kết quả trong vòng chưa đầy 15 phút. Kết quả xác định ông không bị nhiễm bệnh.
Tổng thống Donald Trump
Tổng thống Donald Trump

Theo Reuters, trong một phát biểu, ông Trump cho biết ông làm xét nghiệm vì tò mò muốn biết bộ xét nghiệm “hoạt động nhanh thế nào”.

Trước đó, hôm tháng trước, ông Trump cũng đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 sau khi tiếp xúc với một quan chức Brazil - người sau đó đã có kết quả dương tính với virus.

Một quan chức Nhà Trắng cho biết ông Trump đã tiến hành xét nghiệm bằng phương pháp xét nghiệm nhanh mới của phòng thí nghiệm Abbott, cho kết quả sau 15 phút hoặc ít hơn.

Liên quan đến việc phòng chống dịch bệnh, tại cuộc họp báo hàng ngày tại Nhà Trắng, ông Trump nói rằng người Mỹ nên đeo khẩu trang nếu họ muốn. 

“Nếu mọi người muốn đeo chúng, họ có thể”, ông nói và cho rằng những chiếc khăn cũng có tác dụng bảo vệ tốt.

Tiến sĩ Deborah Birx - một thành viên của đội đặc nhiệm phòng chống dịch bệnh Covid-19 của ông Trump - cho biết Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ đang nghiên cứu về khuyến nghị đeo khẩu trang để thêm vào hướng dẫn của Mỹ về cách người Mỹ có thể tự bảo vệ mình tốt nhất. 

Điều quan trọng, theo bà Birx, là mọi người không “có cảm giác an toàn sai lầm” rằng họ được bảo vệ khỏi virus bằng cách đeo khẩu trang bởi có rất nhiều cách khác mà việc lây nhiễm có thể xảy ra.

Các phát biểu trên được giới chức Mỹ đưa ra trong bối cảnh số liệu cập nhật do Đại học Johns Hopkins công bố cho hay, trong 24 giờ tính đến sáng 3/4 (giờ Việt Nam), số ca tử vong mới do dịch bệnh Covid-19 tại Mỹ là 1.169 người. 

Đây là số ca tử vong cao nhất tại Mỹ tính theo ngày, trong khi tổng số ca nhiễm bệnh ở nước này tính đến nay là 244.681 ca. 

Trong cuộc họp báo ngày 2/4, Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio cũng đã khuyến nghị người dân nên đeo khẩu trang khi đi ra ngoài và tiếp xúc gần với người khác.