Tổng thống Mỹ muốn có duyệt binh ở Washington

(PLO) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu các quan chức Lầu Năm Góc và Nhà Trắng bắt đầu chuẩn bị cho một cuộc duyệt binh quân sự ở Washington tương tự như cuộc duyệt binh Ngày Quốc khánh mà ông từng chứng kiến ở Paris hồi tháng 7 năm ngoái.
Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo Reuters, thông tin trên được tờ Washington Post dẫn lời một quan chức quân đội Mỹ giấu tên cho hay. Theo quan chức này, yêu cầu trên được ông Trump đưa ra tại một cuộc họp với Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis và Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Joseph Dunford tại Lầu Năm Góc hôm 18/1. “Yêu cầu duyệt binh được đưa ra là: Tôi muốn một cuộc duyệt binh như duyệt binh ở Pháp. Kế hoạch này đang được các cấp cao nhất trong quân đội tiến hành”, nguồn tin cho biết thêm.

Sau thông tin của tờ Post, Nhà Trắng trong một tuyên bố cho hay ông Trump đã yêu cầu Bộ Quốc phòng tìm hiểu về việc tiến hành một buổi lễ mà mọi người dân Mỹ đều có thể tự hào. Một quan chức Nhà Trắng cho biết thêm kế hoạch diễu hành mới chỉ ở giai đoạn nghiên cứu và chưa được quyết định. 

Đọc thêm