Tổng thống Mỹ sắp gặp phái viên Trung Quốc

(PLVN) - Tổng thống Mỹ Donald Trump trong tuần này sẽ gặp phái viên thương mại của Trung Quốc khi ông này tới Mỹ tham gia đàm phán, AFP dẫn lời Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết.
Tổng thống Mỹ Donald Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo hãng tin trên, Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu He sẽ dẫn đầu phái đoàn 30 quan chức Trung Quốc tới Washington để tham gia các cuộc đàm phán thương mại nhằm giải quyết tranh cãi giữa 2 nước.

Tham gia phái đoàn đàm phán của Mỹ sẽ là ông Mnuchin và Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer, Bộ trưởng thương mại Wilbur Ross. Các cuộc đàm phán diễn ra trong 2 ngày 30 và 31/1, trong bối cảnh cả 2 bên đều chịu áp lực gia tăng về việc cần phải đạt được thỏa thuận vì chỉ còn 1 tháng là hết thời gian “đình chiến”.

Sau thời gian này, Mỹ sẽ đánh thuế thêm với hàng trăm tỉ USD hàng hóa xuất khẩu từ Trung Quốc. Phát biểu trước thềm vòng đàm phán mới nhất, Bộ trưởng tài chính Mỹ Mnuchin cho biết ông dự định sẽ có tiến triển đặc biệt tại các cuộc gặp này. 

Theo ông Mnuchin, thực thi đầy đủ thỏa thuận, bảo vệ tài sản sở hữu trí tuệ và chấm dứt chính sách bắt buộc lập doanh nghiệp liên doanh là 3 trong số các vấn đề quan trọng nhất trong chương trình nghị sự của các cuộc đàm phán.