Tổng thống Mỹ thừa nhận, sẽ có thêm nhiều người thiệt mạng nếu mở cửa nền kinh tế

(PLVN) -Tổng thống Donald Trump thừa nhận rằng, có thể việc mở cửa lại nền kinh tế sẽ phải đánh đổi bằng sinh mệnh của một số người, nhưng khẳng định sẽ đưa Mỹ hồi phục trở lại sau đại dịch. 
Tổng thống Trump tới thăm nhà máy sản xuất khẩu trang Honeywell ở Phoenix, bang Arizona.
Tổng thống Trump tới thăm nhà máy sản xuất khẩu trang Honeywell ở Phoenix, bang Arizona.

Theo CNA, trong một cuộc phỏng vấn khi Tổng thống Trump tới thăm nhà máy sản xuất khẩu trang Honeywell ở Phoenix, bang Arizona, tờ ABC News hỏi rằng: Liệu việc dỡ bỏ các biện pháp cách ly xã  hội và mở cửa trở lại nền kinh tế có khiến nhiều người thiệt mạng hơn không? Ông Trump trả lời rằng, “Có thể sẽ có một số người chịu ảnh hưởng. Bởi vì người dân không bị khóa trong một căn hộ, ngôi nhà hay một nơi nào đó tương tự. Thế nhưng chúng ta phải mở cửa lại đất nước”. 

Được biết, tới thăm nhà máy sản xuất khẩu trang Honeywell là chuyến đi thực tế đầu tiên của ông Trump kể từ khi lệnh phong tỏa được áp dụng. Tại đây, Tổng thống Mỹ đã ca ngợi những cống hiến của công nhân nhà máy, tuyến đầu sản xuất khẩu trang cho nhân viên y tế. Đồng thời nhấn mạnh rằng, nước Mỹ đã đến lúc nhìn về phía trước. Chuyến thăm này được xem là một phần trong nỗ lực thúc đẩy mở cửa lại nền kinh tế của ông Trump.

Trước chuyến đi, tại Washington Tổng thống Trump đã nói đùa rằng, sau nhiều tháng chiến đấu, cuối cùng ông cũng có thể phải đeo khẩu trang. Tuy nhiên, trong cuộc gặp mặt tại nhà máy, toàn bộ công nhân Honeywell đeo khẩu trang theo khuyến nghị của chính phủ và quy định của công ty, Tổng thống Mỹ từ chối đeo và chỉ đeo kính bảo hộ, thể hiện rằng đại dịch Covid-19 đã bắt đầu hạ nhiệt. 

Đọc thêm