Tổng thống Mỹ tiếp tục tin tưởng Nhà lãnh đạo Triều Tiên

(PLVN) - Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 26/5 cho biết ông tin tưởng vào Nhà lãnh đạo Kim Jong-un, bất chấp việc Triều Tiên gần đây đã thử vũ khí và đàm phán giữa 2 bên đang chững lại.
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại cuộc gặp ở Hà Nội ngày 27/2/2019. Ảnh: TTXVN
Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại cuộc gặp ở Hà Nội ngày 27/2/2019. Ảnh: TTXVN

Theo AFP, trong tuyên bố đăng trên mạng xã hội Twitter, Tổng thống Mỹ thừa nhận Triều Tiên đã phóng “một số vũ khí nhỏ, gây quan ngại cho nhiều người, trong đó có người dân Mỹ”. Tuy nhiên, ông Trump khẳng định bản thân ông không bận lòng về việc này.

Tổng thống Trump cũng bày tỏ tin tưởng Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ giữ đúng cam kết đã đưa ra. 

Phát biểu của Tổng thống Mỹ được đưa ra sau khi Cố vấn An ninh quốc gia của ông là ông John Bolton cho rằng “không nghi ngờ gì” về việc các vụ phóng tên lửa gần đây của Triều Tiên đã vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Tuy nhiên, ông Bolton cũng khẳng định Washington vẫn sẵn sàng nối lại đàm phán với Bình Nhưỡng.

Tổng thống Mỹ hiện đang có chuyến thăm Nhật Bản và Triều Tiên là một trong những vấn đề hàng đầu trong chương trình nghị sự của cuộc hội đàm giữa ông và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe. 

Đọc thêm