Tổng thống Mỹ tuyên bố sẵn sàng ra điều trần trước Quốc hội

(PLO) - Tổng thống Donald Trump đã phản pháo những phát biểu được cựu Giám đốc FBI James Comey đưa ra tại cuộc điều trần đáng chú ý hôm 8/6, cáo buộc ông Comey nói dối về những cuộc hội thoại riêng tư giữa 2 người, đồng thời khẳng định ông sẵn sàng ra cung cấp lời khai có tuyên thệ trước Quốc hội.
Tổng thống Mỹ Trump
Tổng thống Mỹ Trump

Theo AP, trong phát biểu tại cuộc họp báo với Tổng thống Romania Klaus Iohannis, ông Trump đã gián tiếp tố cáo ông Comey phản bội lời tuyên thệ không khai gian trước Quốc hội khi mạnh mẽ bác bỏ chuyện ông Comey nói rằng tổng thống đã yêu cầu ông ngưng cuộc điều tra của FBI đối với cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn.

“Tôi không nói như vậy”, ông Trump tuyên bố. Ông cũng bác bỏ thông tin ông đã yêu cầu ông Comey phải trung thành và cáo buộc ông Comey là kẻ rò rỉ bí mật.

Tổng thống Mỹ cũng cho biết ông sẵn sàng ra khai trước Quốc hội liên quan đến các cuộc nói chuyện giữa ông và ông Comey, báo hiệu vụ việc sẽ còn có nhiều tranh cãi trong những ngày tới.

“100%”, ông Trump khẳng định khi được hỏi có sẵn sàng khai báo chi tiết qua lời thề cung khai sự thật tại Quốc hội Mỹ hay không. 

Tuy nhiên, ông tránh trả lời thẳng khi được hỏi ông có ghi âm các cuộc nói chuyện trong Phòng Bầu Dục như ông từng úp mở trong một phát biểu được đưa trên Twitter hồi tháng trước hay không.

“Tôi sẽ nói cho quý vị biết trong một thời gian ngắn sắp tới”, ông Trump nói.