Tổng thống Nga có hoạt động quan trọng

(PLVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 7/1 đã tới Istanbul, bắt đầu chuyến thăm Thổ Nhĩ Kỳ. Hôm nay, 8/1, ông Putin sẽ tham gia buổi lễ chính thức ra mắt đường ống dẫn khí TurkStream.
Tổng thống Nga Vladimir Putin đến Thổ Nhĩ Kỳ.
Tổng thống Nga Vladimir Putin đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Hãng tin TASS dẫn thông tin từ bộ phận báo chí của Tổng thống Nga cho biết, trong ngày 7/1, ông Putin không có hoạt động gì tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Toàn bộ chương trình làm việc của ông trong chuyến thăm lần này diễn ra trong ngày 8/1, trong đó có việc dự lễ khánh thành ống dẫn khí TurkStream.

Trong chuyến thăm, ông Putin dự kiến sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan.

Hợp tác Nga-Thổ Nhĩ Kỳ và các vấn đề quốc tế hiện nay, bao gồm cả những diễn biến ở Syria và Libya, dự kiến sẽ được thảo luận trong cuộc hội đàm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đến Thổ Nhĩ Kỳ sau khi đến Damascus và có cuộc hội đàm với Tổng thống Syria Bashar Assad.

Theo Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov, trước khi bước vào hội đàm, 2 tổng thống đã nghe báo cáo về tình hình ở các khu vực khác nhau tại Syria.

Theo ông Peskov, trong quá trình hội đàm, ông Putin tuyên bố đã đi được một khoảng cách rất lớn trên con đường khôi phục đất nước và giữ gìn tình trạng toàn vẹn lãnh thổ của Syria.

Về phần mình, ông Assad cảm ơn Tổng thống Nga vì chuyến viếng thăm và bày tỏ cảm kích về sự giúp đỡ của Nga trong cuộc chiến chống khủng bố và khôi phục lại cuộc sống hòa bình ở Syria./.