Tổng thống Nga lên tiếng về cách phòng chống dịch Covid-19

(PLVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng, điều quan trọng là Nga phải tính đến tất cả các kịch bản và sử dụng kinh nghiệm của các nước khác trong cuộc chiến chống dịch bệnh cho tình hình ở nước này.
Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Theo hãng tin Sputnik, trong phát biểu về tình hình dịch bệnh tại cuộc họp với các đại diện toàn quyền của tổng thống ở các khu vực tại Nga, Tổng thống Putin nói rằng, đến nay, Nga đã thực hiện mọi biện pháp mối đe dọa từ dịch bệnh không ảnh hưởng đến nhiều người.

Tuy nhiên, ông Putin cũng cho rằng tất cả các khu vực của Nga đều cần chuẩn bị và tính đến tất cả các tình huống dựa trên kinh nghiệm của các nước khác.

Nguyên thủ quốc gia của Nga cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của tất cả các biện pháp được thực hiện để chống lại virus mới.

“Cần thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết trong tình huống này, ngay cả khi chúng có vẻ hơi thừa với nước Nga hiện nay”, Tổng thống Nga nêu rõ.

Điện Kremlin trong một tuyên bố cùng ngày khẳng định đã tính toán hậu quả của dịch bệnh Covid-19 tớo nền kinh tế Nga.

Tuy nhiên, đó chỉ là vấn đề thứ yếu, nhiệm vụ chính của chính phủ Nga là bảo vệ sức khỏe của công dân nước này.

Ông Dmitry Peskov – Người phát ngôn của Tổng thống Nga – nói rằng, trong số các biện pháp của Nga có việc Tổng thống Putin đã tuyên bố một tuần không làm việc vẫn được hưởng lương từ ngày 28/3 đến ngày 5/4.

Cùng với đó, bắt đầu từ ngày 30/3, Nga cũng đã thông báo áp dụng chế độ tự cách ly bắt buộc với tất cả cư dân Moscow và ngoại ô thủ đô của Nga, không kể độ tuổi.

“Nhiệm vụ chính là bảo vệ sức khỏe của nhân dân và bảo vệ mọi người khỏi nguy cơ nhiễm bệnh còn những thứ khác chỉ mang tính chất thứ yếu”, ông Peskov nói khi trả lời câu hỏi liệu Điện Kremlin có tính toán đến thiệt hại kinh tế vì việc áp dụng chính sách cách ly hay không.

Thông tin do giới chức Nga công bố cho biết, tính đến nay, tại Nga đang có 1.836 bệnh nhân Covid-19 đã được xác nhận. 1.226 ca trong số đó ở là ở Moscow. Trong số này, 9 người đã tử vong và 66 người đã được chữa khỏi.