Tổng thống Nga Putin bất ngờ sa thải 11 tướng

(PLVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh miễn nhiệm một số quan chức của các Bộ Nội vụ, Khẩn cấp và Ủy ban Điều tra.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Hãng tin Sputnik dẫn thông tin chính thức được công bố cho hay, trong số những người bị sa thải khỏi chức vụ có Thiếu tướng Cảnh sát của Bộ Nội vụ Efrem Romanov, Thiếu tướng cảnh sát Igor Trifonov – người đứng đầu cơ quan Nội vụ Karachay-Cherkess, Thiếu tướng cảnh sát Yury Altynov - Trưởng ban Giám đốc Bộ Nội vụ Nga khu vực Tyumen, và Trung tướng Ruslan Ibiev -Trưởng phòng Điều tra thứ tư của Cục Điều tra chính của Ủy ban Điều tra.

Cùng bị miễn nhiệm đợt này còn có Thiếu tướng Sergei Zhuravlev - Phó Tổng cục trưởng của Bộ khẩn cấp ở Moscow, Cục trưởng Cục chuẩn bị Lực lượng và Phòng Cứu hỏa đặc biệt của Bộ Tình trạng khẩn cấp Maxim Maksimenko, Thiếu tướng Mikhail Likhachev - Trưởng ban chính của Bộ khẩn cấp khu vực Kirov.

Phó Cục trưởng Cục Chuẩn bị Lực lượng và Phòng cháy chữa cháy Đặc biệt của Bộ Tình trạng khẩn cấp Vladimir Dezhkin, Trưởng ban chính của Bộ khẩn cấp tại Crimea Alexander Eremeev và Thiếu tướng Sergei Vlasov - Trưởng phòng Công nghệ Thông tin và Truyền thông của Bộ Tình trạng khẩn cấp của Nga - cũng mất chức dịp này.

Song song với việc miễn nhiệm các tướng trên, Tổng thống Nga cũng đã phong hàm Thiếu tướng và Trung tướng cho 16 nhân viên của Bộ Nội vụ.

Trước đó, đầu năm 2019, Tổng thống Putin cũng đã ký sắc lệnh bãi nhiệm 9 tướng của cơ quan thực thi pháp luật Nga.

Đọc thêm