Tổng thống Nga Putin cảm ơn Mỹ giúp ngăn vụ tấn công khủng bố

(PLVN) - Nga biết ơn Mỹ vì đã giúp ngăn chặn vụ tấn công khủng bố ở St. Petersburg và sẽ hỗ trợ ngược lại cho các đồng nghiệp Mỹ, Tổng thống Vladimir Putin nói với các quan chức tại cơ quan an ninh liên bang Nga (FSB).
Tổng thống Nga Putin.
Tổng thống Nga Putin.

Theo Sputnik, trong phát biểu ngày 20/2, Tổng thống Nga khẳng định, nhờ có thông tin kịp thời từ Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI), ngày 27/12/2019, 2 phần tử có quan điểm ủng hộ nhóm Nhà nước Hồi giao (IS) đã bị bắt giữ tại St. Petersburg khi đang chuẩn bị các cuộc tấn công đẫm máu vào dịp Năm mới.

Tổng thống nhấn mạnh rằng Nga biết ơn đối tác Mỹ vì sự hỗ trợ này, đồng thời khẳng định Nga cũng sẽ có sự hỗ trợ ngược lại cho Mỹ vì sự đoàn kết chuyên nghiệp trong cuộc chiến chống lại mối đe dọa chung.

Tổng thống Vladimir Putin cũng bày tỏ hài lòng với những thành quả trong cuộc chiến chống khủng bố của Nga.

Theo ông, số vụ phạm tội loại này ở Nga đã giảm xuống còn 4 vụ trong năm 2019, trong khi có tới 57 vụ việc đã được ngăn chặn.

Tổng thống Nga cũng lưu ý rằng cuộc chiến chống khủng bố vẫn là một trong những ưu tiên của FSB và năm vừa qua là một không dễ dàng đối với lực lượng này.

Thời gian tới, Nguyên thủ Nga yêu cầu cơ quan trên đảm bảo an ninh ở cấp cao nhất trong lễ kỷ niệm 75 năm Chiến thắng, cũng như ngăn chặn mọi biểu hiện của chủ nghĩa dân tộc và thù hận tôn giáo.

Tổng thống nhấn mạnh rằng việc bảo vệ Nga và công dân của nước này khỏi các mối đe dọa bên trong và bên ngoài vẫn là một nhiệm vụ lớn của nhà nước.

Đọc thêm