Tổng thống Nga Putin chúc mừng sinh nhật người phụ nữ đặc biệt

(PLVN) - Trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Đức Angela Merkel, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chúc mừng người đứng đầu Chính phủ Đức nhân dịp sinh nhật lần thứ 65 của bà Merkel.
Tổng thống Nga Putin trong một cuộc gặp Thủ tướng Đức Angela Merkel.
Tổng thống Nga Putin trong một cuộc gặp Thủ tướng Đức Angela Merkel.

Theo Sputnik, thông tin trên được cơ quan báo chí của Điện công bố. “Trong cuộc điện đàm, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nồng nhiệt chúc mừng Thủ tướng Đức Angela Merkel nhân sinh nhật lần thứ 65 của bà”, thông báo của Điện Kremlin cho biết. 

Theo nội dung bức điện được đăng tải trên trang web của Điện Kremlin, trong cuộc điện đàm, Tổng thống Nga đã gửi lời chúc mừng chân thành tới bà Merkel nhân kỷ niệm sinh nhật bà.

“Tư chất thủ lĩnh chính trị của bà, thành công hoạt động nhiều năm của bà ở cương vị Thủ tướng xứng đáng được đánh giá cao ở Đức cũng như ở châu Âu và trên toàn thế giới”, ông Putin nói.

Tổng thống Putin cũng nhấn mạnh rằng ông trân trọng mối quan hệ đã được thiết lập giữa ông và bà Merkel, cho rằng đó là mối quan hệ cho phép 2 bên thảo luận cởi mở về bất kỳ vấn đề nào, kể cả những chủ đề phức tạp nhất.

Tổng thống Nga chúc Thủ tướng Đức dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công đồng thời bày tỏ mong muốn được tiếp tục làm việc cùng với bà.

Bà Angela Merkel sinh ngày 17/7/1954 ở Tây Đức, có tên khai sinh là Angela Dorothea Kasner. Cha bà là một mục sư ở Nhà thờ Lutheran – một trong số ít những cơ sở tiếp tục hoạt động ở Đức sau khi chiến tranh chia cắt nước này. Ít lâu sau khi bà ra đời, cả gia đình đã chuyển sang khu vực Đông Đức.

Tháng 5/2005, bà Merkel đã giành chiến thắng vang dội trong cuộc bầu cử ở Đức, trở thành thủ tướng đầu tiên của nước này.

Đang giữ nhiệm kỳ Thủ tướng thứ 4, nắm quyền liên tục ở Đức gần 14 năm nay, bà Merkel trong suốt nhiều năm liền được vinh danh là người phụ nữ quyền lực nhất thế giới theo xếp hạng của Forbes.