Tổng thống Nga Putin công bố thông tin quan trọng

(PLVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ông hy vọng rằng việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 sẽ hoàn thành vào đầu năm tới.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo AFP, thông tin trên được Tổng thống Nga đưa ra trong cuộc họp báo chung với Thủ tướng Đức Angela Merkel sau cuộc hội đàm tại Điện Kremlin.

“Tôi hy vọng rằng vào cuối năm nay, hoặc trong quý đầu tiên của năm tới, công việc sẽ kết thúc và đường ống dẫn khí sẽ bắt đầu hoạt động”, ông Putin nói 

Đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 sau khi được đưa vào hoạt động sẽ tăng gấp đôi lượng khí đốt vận chuyển từ Nga đến Đức và là một phần quan trọng trong chiến lược xuất khẩu của Moscow đối với công ty năng lượng khổng lồ Gazprom.

Phát biểu của Tổng thống Nga được đưa ra sau khi Mỹ đã áp đặt các lệnh trừng phạt đối với các công ty đang xây dựng đường ống đã gần hoàn thành này.

Mỹ cho rằng dự án trị giá 9,5 tỷ euro (10,6 tỷ USD) này sẽ khiến Nga có ảnh hưởng quá lớn đối với các vấn đề an ninh và kinh tế ở Tây Âu.

Theo Tổng thống Nga Putin, các lệnh trừng phạt của Mỹ sẽ gây ra sự chậm trễ “vài tháng” trong việc xây dựng đường ống. Trước đó, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak hồi tháng 12/2019 khẳng định đường ống sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.

Ngoài ra, ông Putin cũng cho hay Nga có thể hoàn thành việc xây dựng đường ống một cách độc lập mà không cần đến các đối tác nước ngoài.

Đọc thêm