Tổng thống Nga Putin đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19?

(PLVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin chưa được tiêm vaccine ngừa Covid-19 - căn bệnh gây ra do virus corona chủng mới gây ra, hãng tin TASS dẫn lời Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 20/7 cho biết.
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov.
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov.

Theo hãng tin trên, trả lời câu hỏi của phóng viên, Người phát ngôn Điện Kremlin xác nhận việc Tổng thống Nga chưa được tiêm vaccine ngừa Covid-19.

“Vaccine đó chưa được chứng nhận. Tôi nghĩ việc để một nguyên thủ quốc gia sử dụng vaccine không chắc chắn như vậy không phải là việc tốt”, Người phát ngôn Điện Kremlin nói.

Theo ông Peskov, người đứng đầu Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) Kirill Dmitriev đã tự mình thử nghiệm một trong những loại vaccine này. 

Song, ông cho hay không nhận được thông tin về bất kỳ tình nguyện viên nào trong chính quyền của Tổng thống Nga đã tiêm vaccine ngừa Covid-19. 

Người phát ngôn Điện Kremlin cũng nói thêm rằng bản thân ông không cần vaccine cho mình vì ông đã khỏi bệnh.

“Khi có vaccine, trước tiên, nó sẽ có được dành cho những người cần nhất, là những người trong nhóm nguy cơ”, ông Peskov cho hay.

Quan chức Điện Kremlin cũng cho hay kết quả của các nhà nghiên cứu Nga đang phát triển vaccine chống lại Covid-19 rất hứa hẹn nhưng công việc của họ vẫn chưa được hoàn tất và còn quá sớm để nói về việc tiêm phòng.

Đọc thêm