Tổng thống Nga Putin ký đạo luật quan trọng

(PLVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ký luật về việc làm của sinh viên nước ngoài tại Nga, theo đó quy định sinh viên nước ngoài sẽ có thể làm việc tại Nga mà không cần giấy phép đặc biệt.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hãng tin Sputnik, luật mới được Tổng thống Nga ký ban hành do các thành viên Hội đồng Liên bang và các đại biểu Duma Quốc gia Nga soạn thảo. Luật này có hiệu lực 180 ngày sau khi được công bố chính thức. 

Theo luật này, các công dân nước ngoài đang theo học tại các tổ chức giáo dục chuyên nghiệp và các cơ sở giáo dục đại học áp dụng chương trình giáo dục chuyên nghiệp được nhà nước Nga công nhận sẽ có thể tham gia lao động trong thời gian rảnh ngoài giờ học mà không cần xin giấy phép phù hợp.

Theo luật hiện hành của Nga, chỉ những người nước ngoài đang theo học các chương trình giáo dục chuyên nghiệp ở Nga mới có thể làm việc tại các tổ chức giáo dục nơi họ học tập hay đơn vị được các tổ chức giáo dục đó lập ra.

Người nước ngoài theo học toàn thời gian tại các cơ sở giáo dục của Nga chỉ được làm việc theo giấy phép lao động được cấp.

Đọc thêm