Tổng thống Nga Putin nói về hợp tác với Mỹ trong lĩnh vực an ninh mạng

(PLVN) - Nga đang ấp ủ hy vọng tiếp tục hợp tác với Mỹ trong lĩnh vực an ninh mạng, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya-1 ngày 11/10.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo hãng tin TASS, trong cuộc phỏng vấn, nhà lãnh đạo Nga lưu ý rằng lời kêu gọi của ông với Washington về việc nối lại hợp tác trong lĩnh vực an ninh mạng vẫn chưa được đáp lại.

“Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi vạch ra đề xuất này, chúng tôi hy vọng rằng mọi người quan tâm đến việc thực hiện các đề xuất mà chúng tôi đã đưa ra. Chúng tôi không mất hy vọng rằng chúng tôi sẽ có thể tiếp tục nỗ lực này với tất cả các bên liên quan, bao gồm cả Mỹ”, Tổng thống Nga nói.

Cùng lúc, ông Putin lưu ý rằng Nga vẫn đang phải đối mặt với những cáo buộc về “sự hiếu động thái quá trong lĩnh vực thông tin, can thiệp vào các cuộc bầu cử… vốn hoàn toàn vô căn cứ”.

Trước đó, ngày 25/9, ông Putin đã đưa ra một số đề xuất hợp tác trong lĩnh vực an ninh mạng giữa Nga và Mỹ và các nước trên thế giới. 

Nhà lãnh đạo Nga nhấn mạnh rằng ông muốn một lần nữa gửi tới Mỹ đề xuất phê duyệt một chương trình toàn diện về các biện pháp thiết thực để thiết lập lại quan hệ với Nga trong việc sử dụng công nghệ thông tin. 

Tổng thống Nga cũng kêu gọi khôi phục đối thoại song phương thường xuyên giữa các bộ về các vấn đề chính nhằm duy trì an ninh quốc tế ở cấp độ cao.