Tổng thống Nga Putin phê duyệt Chiến lược phát triển trí tuệ nhân tạo đến năm 2030

(PLVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phê duyệt chiến lược quốc gia về phát triển trí tuệ nhân tạo cho đến năm 2030.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hãng tin Sputnik, sắc lệnh của Tổng thống Nga về việc này đã được đăng tải trên cổng thông tin pháp lý chính thức của Tổng thống.

“Với mục tiêu đảm bảo sự phát triển nhanh chóng của trí tuệ nhân tạo ở Nga, thúc đẩy tiến hành nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, nâng cao khả năng cung cấp thông tin và tài nguyên tính toán-điều khiển cho người dùng, để hoàn thiện hệ thống đào tạo nhân sự trong lĩnh vực này, tôi quyết định phê duyệt Chiến lược quốc gia về phát triển trí tuệ nhân tạo trong giai đoạn đến năm 2030”, sắc lệnh viết.

Theo sắc lệnh, ông Putin đã ủy thác cho Chính phủ Nga đến 15/12 đưa những sửa  đổi vào chương trình quốc gia “Nền kinh tế số của Nga”, bao gồm cả việc phát triển và phê duyệt dự án Liên bang “Trí tuệ nhân tạo”. 

Ngoài ra, hàng năm nội các Nga phải trình lên Tổng thống bản báo cáo về việc thực thi chiến lược này, cũng như hình thành dự thảo ngân sách Liên bang trong giai đoạn 2020-2030 để thực hiện sắc lệnh này của Tổng thống.