Tổng thống Nga Putin tặng quà đặc biệt cho Quốc vương Ả rập Xê-út

(PLVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mang theo một món quà đặc biệt là một con chim ưng của Nga để tặng Quốc vương Ả rập Xê-út Salman bin Abdulaziz Al Saud.
Món quà đặc biệt mà ông Putin tặng Quốc vương Ả rập Xê-út
Món quà đặc biệt mà ông Putin tặng Quốc vương Ả rập Xê-út

Theo đài RT và Sputnik, ông Putin khi tới Ả rập Xê-út để thực hiện chuyến thăm chính thức tới nước này ngày 14/10 đã mang theo một con chim ưng cái.

Người đứng đầu nhà nước Nga khi trao món quà đặc biệt đã nói với Quốc vương Ả rập Xê-út rằng đây là một con chim Kamchatka. 

"Nó là chim ưng, rất tuyệt vời. Ở Kamchatka, chúng tôi đang lập ra một trung tâm chăn nuôi loài chim này", ông nói. 

Phái đoàn Nga cho biết, con chim mà ông Putin dành làm quà tặng trong chuyến thăm đã được chọn sau một cuộc tuyển chọn con chim đẹp làm quà.

Người đứng đầu Bộ Tài nguyên của Nga đã đặt cho con chim này cái tên tạm thời là Alpha và họ trao quyền đặt tên chính thức cho phía Ả rập Xê-út.

Truyền thông Nga cho hay, đây là một món quà phù hợp với truyền thống ở Trung Đông, nơi việc săn bắt với chim săn mồi là một trong những trò tiêu khiển được yêu thích, đặc biệt là trong các hoàng tộc ở khu vực này.

Trước đây, một hoàng tử Ả rập Xê-út từng khiến dư luận xôn xao khi mua 80 vé máy bay trên một chuyến bay thương mại cho 80 con chim.

Sau khi nhận món quà của ông Putin, Nhà vua Ả rập Xê-út đã tặng lại Tổng thống Nga một bức tranh truyền thống của vương quốc này.

Đọc thêm