Tổng thống Nga Putin thú nhận điều bất ngờ

(PLVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin - người giữ các chức vụ cao nhất trong chính phủ Nga trong 20 năm - thú nhận rằng ông không bao giờ nghĩ rằng mình lại cầm quyền lâu như vậy.
Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Theo hãng tin TASS, trong cuộc phỏng vấn với hãng tin này để phục vụ cho dự án mang tên “20 câu hỏi với Vladimir Putin”, nguyên thủ quốc gia Nga cho biết, trước kia, điều này chưa bao giờ lóe lên trong tâm trí ông.

Vẫn theo ông Putin, vào thời điểm năm 2008, ông không có ý nghĩ dù là nhỏ nhất rằng trong 4 năm nữa, ông sẽ trở lại văn phòng tổng thống dù ông không loại trừ khả năng đó hoàn toàn.

Về khả năng từ bỏ cuộc đua vào một thời điểm nào đó, ông Putin nói rằng ông cảm thấy có trách nhiệm với những gì đang diễn ra và cho những gì sẽ xảy ra trong tương lai.

Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh rằng ông không tự coi mình là một Sa hoàng. Theo ông, một Sa hoàng chỉ đưa ra mệnh lệnh trong khi tổng thống làm việc mỗi ngày.

“Một Sa hoàng là một người chỉ ngồi đó, nhìn từ trên cao xuống và nói: Họ sẽ làm như tôi ra lệnh còn ông ta chỉ thử mũ và ngắm nhìn trong gương”, ông nói.