Tổng thống Nga Putin tiếp tục công bố tin bất ngờ với toàn thể người dân

(PLVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin trong thông điệp lần thứ 2 gửi tới người dân Nga giữa đại dịch Covid-19 ngày 2/4 đã thông báo kéo dài thời hạn ngày không làm việc nhưng vẫn được hưởng lương tới ngày 30/4 nhằm hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.
Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Theo hãng tin TASS, Điện Kremlin cho biết, sau tuyên bố trên, ông Putin đã ký sắc lệnh về việc kéo dài thời gian được nghỉ làm nhưng vẫn được hưởng lương của công dân Nga.

“Để đảm bảo phúc lợi vệ sinh và dịch tễ học của nước Nga do sự lây lan của dịch bệnh Covid-19, theo Điều 80 của Hiến pháp Nga, tôi tuyên bố khoảng thời gian từ ngày 4/4 đến ngày 30/4/2020 là ngày nghỉ không làm việc”, sắc lệnh cho hay.

Sắc lệnh cũng nêu rõ rằng người đứng đầu các khu vực Nga phải đưa ra các biện pháp hạn chế tùy thuộc vào tình hình trong khu vực.

Trước đó, ông Putin đã tuyên bố 1 tuần không làm việc được trả lương với người Nga từ ngày 30/3 đến ngày 5/4.

Trong phát biểu thứ 2 tới toàn thể người dân Nga ngày 2/4, Tổng thống Putin nhận định dịch Covid-19 trên thế giới cũng như tại Nga vẫn chưa qua giai đoạn đỉnh điểm. 

Cho biết nước Nga rất rộng lớn, ông Putin cho rằng việc áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội phụ thuộc vào tình hình cụ thể của từng địa phương đồng thời trao thêm quyền cho lãnh đạo các địa phương ở Nga tự quyết định sẽ áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội ở địa phương của mình.