Tổng thống Nga Putin tiết lộ lý do từng bị... vỡ mũi

(PLVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa tiết lộ rằng đấm bốc môn thể thao đầu tiên mà ông thử sức khi còn là một cậu bé. Tuy nhiên, nguyên thủ Nga đã nhanh chóng từ bỏ ý định theo đuổi môn thể thao này sau lần bị vỡ mũi.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hãng tin Sputnik, tiết lộ trên được ông Putin đưa ra trong một cuộc trò chuyện với các vận động viên bên lề diễn đàn “Nga là một cường quốc thể thao” được tổ chức ở Nizhny Novgorod ngày 10/10.

“Môn thể thao đầu tiên mà tôi thử sức là đấm bốc. Tôi đã bị vỡ mũi và tất cả đã kết thúc. Tôi đã không đến bác sĩ thăm khám nên phải mất một thời gian dài sau đó mũi của tôi mới lành lại được. Về sau, tôi chuyển qua chơi một môn thể thao khác”, ông Putin nhớ lại.

Tổng thống Nga Putin vốn nổi tiếng là một người đàn ông đam mê võ thuật. Ông đã tham gia thi đấu judo từ khi 11 tuổi.

Ông cũng từng giành thành tích cao trong các cuộc thi karate Kyokushin, taekwondo. Ngoài ra, Tổng thống Nga cũng thường xuyên chơi các môn thể thao khác như khúc côn cầu… nhằm tăng cường sức khỏe và cổ vũ người dân duy trì lối sống năng động.

Người phát ngôn của ông Putin mới đây cho biết, vị Tổng thống 67 tuổi của Nga hiện nay vẫn tích cực chơi thể thao bất cứ khi nào có dịp.