Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khẳng định sẽ xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà

(PLVN) - “Chúng tôi sẽ xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà (Notre-Dame)”, đây là thông điệp của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron gửi tới người dân cả nước, khi công trình lịch sử này bị nhấn chìm trong biển lửa.
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khẳng định sẽ xây dựng lại Nhà thờ Đức Bà

Theo CNN, ông Emmanuel Macron miêu tả những gì đã xảy ra với công trình kiệt tác 850 năm tuổi là một “tấn thảm kịch khủng khiếp” đối với nước Pháp. Ông Macron cảm ơn nỗ lực của những người lính cứu hỏa dũng cảm đã chiến đấu với hỏa hoạn để bảo vệ nhà thờ.

Tổng thống Pháp chia sẻ: “Nhà thờ Đức Bà thánh đường của ‘tất cả người Pháp’, là lịch sử, là văn học, là biểu tượng của đất nước. Nhà thờ cũng là chứng nhân chứng kiến người Pháp sống trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất, từ khi chiến tranh cho đến lúc giải phóng…”.


Ông Marcon tuyên bố: “Tôi xin cam kết, chúng ta sẽ cùng nhau xây dựng lại nhà thờ. Tôi sẽ mời những người “tài năng nhất” để có khôi phục lại những gì đã mất. Thảm kịch xảy ra có lẽ là một phần vận mệnh của nước Pháp. Nhưng bắt đầu từ ngày mai, một kế hoạch quyên góp sẽ được khởi động và mở rộng ra cộng đồng quốc tế”.

Kiến trúc sư trưởng của công trình Nhà Thờ Đức Bà Paris – ông Philippe Villeneuve cũng cam kết sẽ xây dựng lại biểu tượng quốc gia này.

Đọc thêm