Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte giành tỷ lệ tín nhiệm rất cao

Theo kết quả một cuộc thăm dò dư luận độc lập công bố ngày 6/10, tỷ lệ tín nhiệm Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte trong 90 ngày đầu nhiệm kỳ lãnh đạo của ông ở mức "rất tốt."
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte giành tỷ lệ tín nhiệm rất cao

Điều này được cho là thể hiện sự ủng hộ của người dân Philippines đối với chính sách cứng rắn của Tổng thống Duterte trong cuộc chiến chống tội phạm.

Cuộc thăm dò do cơ quan khảo sát Trạm Thời tiết Xã hội (SWS) tiến hành từ ngày 24-27/9 đối với 1.200 người Philippines, theo đó có tới 76% số người được hỏi bày tỏ "hài lòng" về sự thể hiện của ông Duterte trên cương vị Tổng thống Philippines, trong khi chỉ có 11% không hài lòng, số còn lại chưa có ý kiến dứt khoát. 

Con số này cho thấy ông Duterte có khởi đầu tốt hơn so với những người tiền nhiệm Benigno Aquino, Joseph Estrada và Gloria Macapagal Arroyo, song thấp hơn mức 66% của ông Fidel Ramos vào năm 1992.

Trước đó, một cuộc khảo sát khác do hãng Pulse Asia tiến hành chưa đầy một tháng sau khi ông Duterte lên nắm quyền cho thấy Tổng thống giành được tỷ lệ tín nhiệm lên tới 91%. 

Ông Duterte nhậm chức Tổng thống Philippines hồi tháng 6 vừa qua sau 2 thập kỷ giữ chức Thị trưởng Davao  thành phố lớn thứ ba của Philippines. 

Ông đã tuyên bố chính sách không khoan nhượng với tội phạm, đặc biệt là tội phạm ma túy. Ngay sau khi nhậm chức, ông đã phát động chiến dịch truy quét và trấn áp tội phạm ma túy.