Tổng thống Philippines thị sát tàu Nga

(PLO) - Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 6/1 đã có chuyến thăm 1 trong 2 tàu chiến của Nga đang neo đậu ở Manila. Đây được xem là một cử chỉ cho thấy mối quan hệ đang ấm lên giữa 2 nước. 
Tổng thống Philippines Duterte thăm chiến hạm Nga. Ảnh: Reuters
Tổng thống Philippines Duterte thăm chiến hạm Nga. Ảnh: Reuters

Theo AP, Chuẩn Đô đốc Eduard Mikhailov – phó chỉ huy Hạm đội Thái Bình Dương của Nga và Đại sứ Nga tại Philippines Igor Khovaev đã hộ tống ông Duterte và một số thành viên trong nội các Philippines thị sát tàu chống ngầm Admiral Tributs.

Trong chuyến thăm kéo dài 1 giờ đồng hồ này, ông Duterte cũng đã được giới thiệu một số thiết bị và vũ khí trên tàu, chụp ảnh lưu niệm và ký vào sổ ghi chép dành cho khách, trong đó, ông bày tỏ hy vọng tàu này sẽ tiếp tục có thêm các chuyến thăm Philippines trong thời gian tới.

Chuyến thăm của ông Duterte diễn ra sau khi phía Nga tuyên bố đang xem xét tập trận hải quân chung với Philippines và điều 2 tàu Admiral Tributs và Boris Butoma tới thăm thiện chí Manila 5 ngày. Trước đó, tại cuộc gặp với các quan chức hải quân Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Philippines Delfin Lorenzana cũng đã bày tỏ lạc quan về sự khởi đầu của mối quan hệ đối tác giữa các cơ quan quốc phòng của 2 nước. 

Đọc thêm