Tổng thống Putin bình luận về tương lai quan hệ Nga – Mỹ dưới thời ông Biden

(PLVN) - Tổng thống Vladimir Putin không cho rằng Nga sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề hơn trong quan hệ Nga – Mỹ sau khi ông Joe Biden nhận chức Tổng thống Mỹ.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Trong cuộc họp chung của Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Phát triển chiến lược và dự án Quốc gia diễn ra hôm 23/12, bình luận về phát biểu của lãnh đạo Đảng Cộng sản Nga Gennady Zyuganov về những vấn đề khó khăn mà Nga phải đối mặt sau khi ông Biden nhậm chức, Tổng thống Nga Vladimir Putin không nghĩ rằng với sự thay đổi lãnh đạo ở Hoa Kỳ, Nga sẽ khó khăn hơn. Theo cách nói của ông, "mọi việc sẽ diễn ra như thường lệ", tuy nhiên cần "nhìn xa trông rộng" và tổ chức phù hợp công việc trong lĩnh vực kinh tế và quốc phòng.

"Về nhận định lãnh đạo của Mỹ đang thay đổi và điều đó sẽ khó khăn hơn cho chúng ta, tôi không nghĩ vậy, mọi chuyện sẽ như bình thường. Chúng ta không nên tập trung vào điều này, chúng ta nên hiểu rằng một số khó khăn và mối đe dọa đang chờ đợi chúng ta, phải  dự đoán trước chúng và sắp xếp công việc theo cách cụ thể, cả trong nền kinh tế và tăng cường khả năng quốc phòng", Tổng thống Putin nhận định.

Trước đó, ngày 23/12, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov đã  nói về những kỳ vọng của Nga đối với chính quyền của Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden, trong đó bày tỏ nghi ngờ vào việc chính quyền Biden có sẵn sàng cải thiện mối quan hệ với Nga hay không.

Trước đó, ngày 15/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi điện mừng tới ông Joe Biden nhân chiến thắng của ông trong cuộc bầu cử Tổng thống Hoa Kỳ, trong đó lưu ý rằng sự hợp tác dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau sẽ đáp ứng lợi ích của nhân dân hai nước và toàn thế giới.

Đọc thêm