Tổng thống Putin công bố thông tin đáng chú ý về tàu chiến của Nga

(PLVN) - Khoảng 40 tàu mới sẽ được đưa vào hoạt động trong lực lượng Hải quân Nga vào năm 2020, với trọng tâm là trang bị cho các tàu này những hệ thống tấn công siêu thanh “độc nhất vô nhị”.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo hãng tin TASS, thông tin trên được Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra tại cuộc duyệt binh chính của Hải quân Nga được tổ chức ở St. Petersburg vừa qua.

“Năm nay, 40 tàu thuộc các lớp khác nhau sẽ được đưa vào sử dụng trong Hải quân. Hạm đội sẽ có được những lợi thế độc đáo và cải thiện khả năng chiến đấu nhờ việc áp dụng rộng rãi các công nghệ kỹ thuật số tiên tiến, các hệ thống vũ khí tấn công siêu âm vô song của thế giới, các phương tiện không người lái dưới nước và các phương tiện tự vệ hiệu quả nhất”, ông Putin nói.

Tổng thống Nga cũng lưu ý rằng, vài ngày trước, 6 tàu mới hoạt động ở các vùng biển xa đã được hạ thủy tại 3 nhà máy đóng tàu hàng đầu của Nga. 

Tổng thống Putin cũng khẳng định, Hải quân Nga hiện có các tàu được trang bị các loại vũ khí có độ chính xác cao, các tàu tuần dương dưới nước chiến lược và tàu ngầm đa năng, cũng như máy bay phản lực tiên tiến, các máy bay khác cùng những loại vũ khí độc đáo và thiết bị đặc biệt.

Đọc thêm