Tổng thống Putin đánh giá những thay đổi ở nước Nga trong 20 năm qua

(PLVN) - "Hai mươi năm trước, Nga đối mặt với nguy cơ sụp đổ còn giờ đây đất nước đã có vị thế xứng đáng trên trường quốc tế", Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

"20 năm trước đất nước ra sao, tất cả chúng ta đều biết rõ, chỉ đơn giản là không muốn nói về điều này, và như thế là đúng. Đất nước hồi đó ở điểm cực kỳ nguy hiểm, có thể sụp đổ hoặc tan rã. Kinh tế trong tình trạng nghiêm trọng, tỷ lệ thất nghiệp lớn khủng khiếp, 40% công dân sống trong cảnh nghèo đói. Lạm phát trong những năm 1990 và đầu những năm 2000 đo bằng hàng chục hoặc thậm chí hàng trăm phần trăm. Dự trữ của nước Nga là 9,5-12 tỷ, còn nợ lên tới 124-145 tỷ", Tổng thống Vladimir Putin phát biểu trên kênh truyền hình Nga khi trả lời câu hỏi về những gì đã xảy ra với nước Nga trong 20 năm qua.

Ông Putin lưu ý rằng mọi chuyện khi đó "rất nặng nề". "Và mọi người rất khó khăn. Cả bây giờ, tất nhiên, cũng không đơn giản, nhưng hồi đó thậm chí quân nhân không được nhận phụ cấp, không trả các khoản trợ cấp tiền mặt và lương hưu bị chậm nhiều tháng, có nơi không trả lương suốt mấy năm… Bây giờ đôi khi cũng có trường hợp trục trặc, nhưng trên quy mô lớn như khi đó thì tất nhiên là không xảy ra nữa", nhà lãnh đạo Nga nhận định.

Ông Vladimir Putin nhận định rằng, đến nay, tình hình không chỉ thuần tuý là thay đổi, mà "trên thực tế đất nước Nga đã hoàn toàn khác".

"Chúng ta đã khôi phục quân đội và lực lượng vũ trang của mình. Liên Bang Nga đã chiếm vị thế xứng đáng trên trường quốc tế", Vladimir Putin kết luận.