Tổng thống Putin: Nga là nước duy nhất có vũ khí siêu thanh

(PLVN) - Nga nên phát triển các hệ thống phòng thủ chống lại vũ khí siêu thanh trước khi những vũ khí này được phát triển ở các nước khác, Tổng thống Nga Vladimir Putin yêu cầu.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo hãng tin TASS, phát biểu trên được ông Putin đưa ra tại một cuộc họp của Chính phủ Nga về phát triển lĩnh vực quốc phòng của nước này.

“Chúng ta biết rất rõ rằng cho đến nay không ai ngoài chúng ta, nước Nga, có các vũ khí như vậy. Nhưng chúng ta cũng hiểu rằng các nước hàng đầu thế giới sẽ sớm phát triển những vũ khí như vậy”, Tổng thống Nga nói.

Theo Tổng thống Putin, việc các nước chậm hơn trong việc phát triển được các vũ khí siêu thanh sẽ tốt hơn cho nước Nga.

“Điều đó có nghĩa là chúng ta phải phát triển các phương tiện để bảo vệ chúng ta khỏi những vũ khí như vậy trước khi vũ khí siêu thanh được các quân đội đưa vào sẵn sàng chiến đấu”, ông nhấn mạnh.

Theo nhà lãnh đạo của Nga, phân tích về xung đột vũ trang hiện đại cho thấy phát triển các hệ thống tên lửa phòng không tiên tiến là một trong những ưu tiên của Lực lượng Không quân - vũ trụ Nga.

“Một trong những nhiệm vụ chính là tăng cường kiểm soát không phận. Chúng ta phải tiếp tục trang bị cho Lực lượng Không quân - vũ trụ các hệ thống phòng thủ tên lửa tiên tiến nhất, bao gồm các hệ thống phòng không tầm xa S-400 và các hệ thống tầm ngắn như Pantsir-S”, Tổng thống Nga tuyên bố.

Theo Tổng thống, năm 2018, trong khuôn khổ đơn đặt hàng của Bộ quốc phòng, quân đội Nga đã nhận được 4 tổ hợp trung đoàn S-400 với tên lửa dẫn đường tầm xa phòng không và 3 sư đoàn Pantsir. “Công việc này cần được tiếp tục trong năm nay”, hãng tin Sputnik dẫn chỉ đạo của Tổng thống Putin.