Tổng thống Putin thông báo về tình hình dịch bệnh Covid-19 tại Nga

(PLVN) - Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định tình hình dịch bệnh Covid-19 ở nước này đã hoàn toàn được kiểm soát, đồng thời ca ngợi những nỗ lực của nước này trong việc chủ động xử lý mối đe dọa từ dịch bệnh.
 Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Theo hãng tin Sputnik, trong một phát biểu chúc mừng người dân nhân ngày lễ Phục sinh được công bố trên trang web của Điện Kremlin, Tổng thống Nga khẳng định mọi người dân Nga đang làm việc một cách tích cực, có tổ chức và có trách nhiệm để chống lại đại dịch Covid-19.

“Tình hình hiện đang hoàn toàn được kiểm soát”, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định.

Tổng thống Putin cũng khẳng định Nga sẽ vượt qua mọi thách thức với phẩm giá của mình đồng thời đang phân tích kỹ lưỡng kinh nghiệm của các quốc gia khác trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh Covid-19, tích cực tương tác với các đồng nghiệp nước ngoài.

“Chúng ta đã phân tích kỹ lưỡng kinh nghiệm của các quốc gia khác, tích cực tương tác với bạn bè và đồng nghiệp nước ngoài, chúng ta hiểu những gì đang xảy ra, chúng ta thấy được những rủi ro, chúng ta biết những gì cần phải làm trong mọi tình huống và chúng ta đã làm những gì cần thiết và hành động trước”, Tổng thống Nga tuyên bố.

Ông Putin cũng khẳng định tất cả các hạn chế do chính quyền đưa ra là cần thiết trong trận chiến chống lại dịch bệnh Covid-19.

Vẫn theo Tổng thống Nga, chính quyền Nga đang sử dụng các nguồn lực trong cuộc chiến chống lại virus corona một cách cẩn thận, chính xác, phù hợp với tình hình hiện tại và trên hết là để giúp đỡ mọi người.

“Vâng, tất cả các biện pháp để bảo vệ cuộc sống và sức khỏe của mọi người, để hỗ trợ nền kinh tế đòi hỏi các nguồn lực và dự trữ bổ sung với quy mô lớn. Chúng ta có các thứ đó”, ông Putin và khẳng định chính quyền Nga đã sử dụng các nguồn lực một cách cẩn thận, chính xác, dựa trên tình hình và trên hết đã giúp đỡ mọi người, những gia đình hiện đang ở trong tình cảnh khó khăn.

Tổng thống Nga lưu ý rằng những tuần tới sẽ xác định cách thức đại dịch tiếp diễn ở nước này và tất cả các cơ chế để chống lại dịch bệnh phải thực hiện hiệu quả.

Trong ngày 18/4, Nga có 4.785 trường hợp nhiễm Covid-19 mới, nâng tổng số ca bệnh của nước này lên tới 36.793 người. Số người chết đang đứng ở mức 313.