Tổng thống Trump nói sẽ gửi máy thở đến Ecuador, El Salvador, Honduras và Indonesia

(PLVN) -Tổng thống Donald Trump đã viết trên trang mạng xã hội Twitter rằng, Mỹ sẽ gửi máy thở đến Ecuador, El Salvador,  Honduras và Indonesia. 
Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo Reuters, Tổng thống Trump cho biết ông đã điện đàm với Tổng thống Indonesia và ông Joko Widodo yêu cầu Mỹ cung cấp máy thở cho quốc gia này. "Chỉ cần ông Joko Widodo yêu cầu, chúng tôi sẽ đồng ý cung cấp", ông Trump cho hay. 

Ông Trump cũng viết trên Twitter rằng Mỹ sẽ gửi máy thở của Ecuador và trợ giúp nhiều cách khác nữa, bởi quốc gia Nam Mỹ  này đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề do Covid-19 gây ra, các bệnh viện ở thành phố lớn nhất đất nước Guayaquil cũng đang trong tình trạng quá tải và thiếu thiết bị y tế. 

Mỹ cũng sẽ cung cấp máy thở Honduras sau cuộc điện đàm với Tổng thống Trinidad Juan Orlando Hernandez và cam kết Mỹ sẽ gửi các trang bị y tế thiết yếu tới nước này. Ngoài Mỹ, Honduras cũng đang tìm kiếm sự giúp đỡ từ Ngân hàng Thế giới, Ngân hàng Phát triển Liên Mỹ và yêu cầu Quỹ Tiền tệ Quốc tế  hỗ trợ 340 triệu USD. 

Ngoài ra, Mỹ cũng sẽ gửi máy thở tới El Salvador vì muốn cảm ơn quốc gia này đã giúp đỡ những người nhập cư Mỹ. “El Salvador sẽ được hỗ trợ máy thở. Tôi rất cảm kích vì hai nước đã phối hợp tốt để giải quyết vấn đề người nhập cư Mỹ ở  El Salvador”, Trump cho biết.