Tổng thống Trump sẽ có công bố quan trọng ngày 14/4

(PLVN) - Tại cuộc họp báo ngày hôm qua 10/4 (theo giờ Mỹ), Tổng thống Donald Trump cho hay các nhà lãnh đạo kinh doanh và y tế sẽ giúp ông đưa ra “quyết định lớn nhất”.
Donald Trump phát biểu trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng vào ngày 10/4. Ảnh: REX / Shutterstock
Donald Trump phát biểu trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng vào ngày 10/4. Ảnh: REX / Shutterstock

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết tuần tới sẽ công bố một hội đồng các nhà lãnh đạo kinh doanh và y tế để giúp ông đưa ra quyết định lớn nhất mà ông từng phải đưa ra là khi nào bắt đầu mở lại nước Mỹ để kinh doanh giữa đại dịch toàn cầu.   

Tờ Guardian cho hay, Trump và các chuyên gia y tế công cộng của ông đã chỉ ra những dấu hiệu hy vọng rằng sự lây lan của Covid-19 có thể chậm lại và số người chết cuối cùng đã bắt đầu thấp hơn dự kiến. Điều này đã thúc đẩy ông Trump thành lập một hội đồng quốc gia để quyết định mở lại nước Mỹ.

Ông Trump cho hay, hội đồng sẽ được công bố vào thứ Ba – 14/4, gồm những “nhà lãnh đạo kinh doanh tuyệt vời”, “những bác sĩ tuyệt vời”, “những cái tên mà bạn rất tôn trọng”, “rất nhiều tên tuổi, doanh nghiệp khác nhau”…

Thông tin mà các phương tiện truyền thông thu được, hội đồng nói trên có thể bao gồm cả con gái Tổng thống Ivanka Trump, Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin, tân Chánh văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows.

Tổng thống Trump đứng dưới áp lực phải mở lại một phần của nền kinh tế vốn đã rơi vào tình trạng tự do và thất nghiệp nhiều hơn cuộc Đại suy thoái 2008 – 2009. Nhưng với thực trạng số người nhiễm bệnh lên gần nửa triệu, các chuyên gia y tế công cộng lo ngại rằng mở cửa quá sớm có thể dẫn đến một làn sóng bệnh thứ hai.