Tổng thống Ukraine: Chỉ ông Trump giải quyết được vấn đề xây ống dẫn khí đốt từ Nga

(PLVN) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố ông dự định thảo luận về việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 với Tổng thống Donald Trump trong một chuyến thăm làm việc tới Mỹ.
 Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Theo đài 112, trong một phát biểu, ông Zelensky cho biết, ông dự kiến có cuộc gặp chính thức với Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda vào tháng 9.

Tại đây, 2 bên sẽ đề cập tới việc xây dựng đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 từ Nga sang Đức. 

“Nhưng việc gì thực sự có tác dụng? Tôi nghĩ rằng bà Merkel, ông Macron sẽ không ảnh hưởng đến việc tiếp tục xây dựng đường ống Nord Stream. Bởi vì doanh nghiệp địa phương của họ ảnh hưởng mạnh mẽ đến họ; họ không thể làm gì được”, ông Zensensky nói.

Tổng thống Ukraine cho rằng ông Trump là người duy nhất có thể giúp Ukraine giải quyết vấn đề xây dựng đường ống Nord Stream 2.

“Vì đó là giải pháp duy nhất của vấn đề này; Tôi sẽ có một cuộc họp ở Mỹ với Tổng thống Mỹ. Đó là người duy nhất, người mà tôi chắc chắn sẽ giải quyết vấn đề có lợi cho Ukraine”, ông Zelensky tuyên bố.

Ngày diễn ra cuộc gặp của Tổng thống Zelensky và Nhà lãnh đạo Mỹ Donald Trump vẫn chưa được thống nhất.

Nord stream 2 (Dòng chảy phương Bắc 2) là dự án đường ống vận chuyển khí đốt của Nga chạy thẳng qua biển Baltic, cung cấp khí đốt tự nhiên của Nga trực tiếp đến Đức.

Cả đảng Dân chủ và Cộng hòa tại Mỹ đều có những ý kiến phản đối dự án này. Ông Trump cũng được cho là đang xem xét áp dụng các biện pháp trừng phạt do việc xây dựng đường ống Nord Stream 2.

Trước đó, Thủ tướng Đức Angela Merkel tuyên bố rằng Ủy ban châu Âu sẽ không thể ngăn chặn việc xây dựng đường ống dẫn khí Nord Stream 2.

Hôm 20/6, Tập đoàn Gazprom của Nga tuyên bố rằng 59% đường ống dẫn khí Nord Stream 2 đã sẵn sàng.