Tổng thống Ukraine chuẩn bị cho lễ nhậm chức của đối thủ cũ

(PLVN) - Tổng thống đương nhiệm của Ukraine Piort Poroshenko vừa ký sắc lệnh về việc đảm bảo tổ chức các sự kiện liên quan đến lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Vladimir Zelensky.
Tổng thống đắc cử Ukraine Vladimir Zelensky.
Tổng thống đắc cử Ukraine Vladimir Zelensky.

Theo hãng tin Sputnik, thông tin trên đã được công bố trên trang web của tổng thống Ukraine.

Theo sắc lệnh, ông Poroshenko đã ra lệnh thành lập một ban tổ chức các sự kiện liên quan đến lễ nhậm chức của ông Zelensky. 

Ban này trong vòng 2 ngày tới phải phê duyệt kế hoạch tổ chức và tiến hành các sự kiện liên quan đến lễ nhậm chức của tổng thống mới đắc cử.

Ngoài ra, theo sắc lệnh, ông Poroshenko cũng giao nhiệm vụ cho Bộ Nội vụ Ukraine tăng cường bảo vệ trật tự công cộng trong quá trình chuẩn bị và tiến hành lễ nhậm chức. Nội các và Bộ Ngoại giao có nhiệm vụ tài trợ cho sự kiện này. 

Lễ nhậm chức của ông Zelensky đã được chỉ định sẽ được tiến hành vào ngày 20/5 tới.

Ông Zelenskiy sinh năm 1978 tại tỉnh Dnepropetrovskaya, Ukraine. Ông vốn là một diễn viên, biên kịch, đạo diễn, nghệ sĩ hài, nghệ sĩ sân khấu và điện ảnh, MC đồng thời còn là chủ của một công ty chuyên doanh trong lĩnh vực giải trí… 

Nghệ sỹ này nổi tiếng với những màn biểu diễn châm biếm các chính trị gia, những vấn đề chính trị trong và ngoài nước.

Tại cuộc bầu cử vừa diễn ra, ông đã giành chiến thắng vang dội trước đối thủ là những người nhiều kinh nghiệm chính trị như Tổng thống đương nhiệm Petro Poroshenko, cựu Thủ tướng Yulia Tymoshenko...

Đọc thêm