Tổng thống Ukraine công bố tin bất ngờ về cuộc điện đàm với Tổng thống Nga Putin

(PLVN) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho hay ông đã gọi điện cho Tổng thống Nga Vladimir Putin bởi đó là vấn đề của Ukraine và công dân của nước này. Tuy nhiên, các đối tác phương Tây của Ukraine không ủng hộ ông làm vậy. 
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Theo đài 112, tuyên bố trên được ông Zelensky công bố trên trang facebook cá nhân. “Các vị đều biết vấn đề là gì và tại sao nó lại rất khó”, ông Zelensky nói, đề cập đến vấn đề kết thúc chiến tranh ở Donbas.

Theo Tổng thống Ukraine, ông đã gọi cho ông Putin bất chấp sự không đồng thuận từ phía các đối tác của nước này.

“Tất cả các đối tác của Ukraine thậm chí còn phản đối ngay cả những cuộc gọi của tôi tới ông Putin. Tôi quyết định gọi ông Putin vì đây là vấn đề trước hết là của Ukraine, vấn đề của công dân đất nước này. Vì vậy, chúng ta nên cảm ơn các đối tác phương Tây, cảm ơn mọi người đã hỗ trợ nhưng chúng ta nên có ý kiến của riêng mình”, ông Zelensky nhấn mạnh.

Tổng thống Ukraine cũng cho biết ông đã thảo luận về việc trao đổi tù nhân trong suốt cuộc nói chuyện với nhà lãnh đạo Nga.

Trước đó, hôm 11/7 vừa qua, Điện Kremlin đã công bố thông tin về cuộc trò chuyện qua điện thoại đầu tiên giữa Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky và Tổng thống Nga Vladimir Putin. Cuộc nói chuyện diễn ra theo sáng kiến của phía Ukraine.

Đọc thêm