Tổng thống Ukraine nêu nội dung cuộc gặp trực tiếp đầu tiên với Tổng thống Nga Putin

(PLVN) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã bình luận về các chủ đề sẽ được thảo luận tại hội nghị thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo thuộc nhóm Bộ tứ Normandy, trong đó có ông và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Theo tờ UNIAN, trong một bài phát biểu, Tổng thống Ukraine nhấn mạnh, cuộc gặp thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo theo định dạng Normandy nhằm mục đích nối lại cuộc đối thoại có thể đưa các bên tiến gần hơn tới việc chấm dứt hoàn toàn cuộc chiến ở phía đông Ukraine và một số vấn đề khác.

“Và chắc chắn, một vấn đề chính là việc bàn giao trở lại các tù nhân chiến tranh của chúng ta”, Tổng thống Ukraine nhấn mạnh. 

Ông Zelensky cũng lưu ý rằng các điều kiện để tổ chức hội nghị thượng đỉnh Normandy bao gồm việc rút các binh sỹ khỏi khu vực Stanytsia Luhanska, Zolote.

Nhấn mạnh quân đội của chính phủ Ukraine đang thực hiện việc rút quân ở các khu vực này, ông Zelensk cho biết, các vấn đề còn lại liên quan, như rút binh sỹ khỏi các thành phố, thị trấn; thời gian và định dạng tổ chức các cuộc bầu cử ở địa phương… sẽ là những vấn đề cần được đề cập và giải quyết tại hội nghị thượng đỉnh Normandy. 

Tổng thống Ukraine cũng khẳng định những vấn đề này sẽ được công khai với người dân./.

Đọc thêm