Tổng thống Ukraine nói về kỳ vọng gặp lại Tổng thống Nga

(PLVN) - Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky bày tỏ hy vọng rằng hội nghị thượng đỉnh tiếp theo của nhóm Bộ tứ Normandy (bao gồm Nga, Đức, Pháp và Ukraine) sẽ diễn ra tại Berlin, Đức trong 2 tháng tới.
Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky.
Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky.

Theo hãng tin TASS, phát biểu sau cuộc gặp Giáo hoàng Francis tại Vatican ngày 8/2, Tổng thống Ukraine Zelensky bày tỏ hy vọng hội nghị thượng đỉnh tiếp theo của nhóm Bộ tứ Normandy sẽ diễn ra như kế hoạch đề ra tại hội nghị gần đây nhất được tổ chức ở Paris, Pháp hồi tháng 12/2019.

“Đã 2 tháng sau hội nghị Normandy ở Paris và tôi hy vọng một hội nghị khác sẽ được tổ chức ở Berlin trong 2 tháng tới”, ông nói.

Đầu tháng 12 năm ngoái, hội nghị thượng đỉnh của nhóm Bộ tứ Normandy đã lần đầu tiên được tổ chức tại Paris sau 3 năm bị gián đoạn.

Tổng thống Vladimir Putin của Nga, Emmanuel Macron của Đức, Vladimir Zelensky của Ukraine và Thủ tướng Đức Angela Merkel đã tham gia hội nghị tại Cung điện Elysee để thảo luận về cách giải quyết cuộc xung đột ở Donbass.

Các cuộc đàm phán kéo dài 7 giờ đã đưa đến một tuyên bố sau hội nghị với một số thỏa thuận cụ thể. 

Ngoại trưởng Ukraine Vadim Pristaiko hôm 4/2 cho biết, các đại diện của Nga, Pháp, Đức và Ukraine đang thảo luận về khả năng tổ chức một hội nghị cấp bộ trưởng ngoại giao của nhóm Bộ tứ Normandy bên lề Hội nghị An ninh Munich sẽ diễn ra từ ngày 14 đến ngày 16/2. Tuy nhiên, ông này sau đó đã rút lại tuyên bố trên.

Đọc thêm