Tổng thống Ukraine nói về việc can thiệp vào bầu cử Mỹ

(PLVN) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky khẳng định, Ukraine sẽ không cho phép mình can thiệp vào cuộc bầu cử của Mỹ và làm hỏng mối quan hệ với Mỹ.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Theo tờ Ukrinform, trong một phát biểu trên trang facebook cá nhân, Tổng thống Ukraine Zelensky khẳng định, trong bất kỳ trường hợp nào, việc can thiệp vào cuộc bầu cử của một quốc gia có chủ quyền là không bao giờ có thể chấp nhận được.

“Tôi một lần nữa đảm bảo với các đối tác của chúng tôi rằng Ukraine không cho phép và sẽ không cho phép mình trong tương lai can thiệp vào các cuộc bầu cử và do đó làm suy yếu mối quan hệ đối tác tin cậy chân thành của chúng tôi với Mỹ”, ông Zelensky khẳng định.

Theo ông Zelensky, ngăn Ukraine bị lôi kéo vào chính sách đối nội của Mỹ là vấn đề an ninh quốc gia.

“Tôi tin rằng các công dân Ukraine, nói một cách nhẹ nhàng, nên hạn chế bất kỳ hoạt động nào liên quan đến cuộc bầu cử tổng thống ở Mỹ và không nên cho phép bản thân cố gắng giải quyết bất kỳ vấn đề chính trị hoặc kinh doanh cá nhân nào bằng cách sử dụng điều này. Danh tiếng của Ukraine giá trị hơn nhiều so với danh tiếng của bất kỳ chính trị gia nào của chúng tôi”, ông Zelensky viết.

Tổng thống Ukraine cũng bày tỏ hy vọng rằng các đối tác quốc tế của Ukraine cũng sẽ có “thái độ tôn trọng tương tự đối với quyền chủ quyền của Ukraine đối với các vấn đề nội bộ và sự lựa chọn ưu tiên nội bộ của nước này”.

Đọc thêm