Tổng thống Ukraine sắp đạt thỏa thuận với Tổng thống Nga Putin về Donbas?

(PLVN) - Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông tin rằng nhà lãnh đạo Ukraine Volodymyr Zelensky có thể đạt được thỏa thuận với người đồng cấp Nga Vladimir Putin về vấn đề Donbas.
Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Ukraine Zelensky.
Tổng thống Nga Putin và người đồng cấp Ukraine Zelensky.

Theo đài 112 và tờ UNIAN, tuyên bố trên được ông Trump đưa ra tại Nhà Trắng, trước khi bắt đầu kỳ nghỉ tại các bang New York và New Jersey.

Trong phát biểu với các phóng viên, ông Trump bày tỏ tin tưởng rằng ông Zelensky sẵn sàng hành động để đạt được hòa bình ở Donbas và đạt thỏa thuận với ông Putin về vấn đề này. “Ông ấy sẽ đạt được một thỏa thuận với Tổng thống Putin”, Tổng thống Mỹ nói.

Cùng với đó, ông Trump cũng xác nhận đã mời người đồng cấp Ukraine tới Nhà Trắng và khả năng ông sẽ tiếp Tổng thống Ukraine tại đây trong thời gian “rất gần”.

Trước đó, Tham tán Mỹ tại Ukraine William Taylor cho biết đang chuẩn bị cho chuyến thăm chính thức tới Mỹ của Tổng thống Ukraine.

Ngoài ra, ông Taylor cũng cho hay, 2 Tổng thống Mỹ và Ukraine có thể gặp nhau tại Ba Lan vào tháng 9 tới nhưng thời gian chính xác của chuyến thăm chính thức chưa được xác nhận.

Đọc thêm