Tổng thống Venezuela sẵn sàng đàm phán với phe đối lập

(PLVN) - Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 28/1 tuyên bố sẵn sàng đàm phán với các đối thủ chính trị.
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro phát biểu tại Caracas ngày 10/1/2019. Ảnh: THX/ TTXVN
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro phát biểu tại Caracas ngày 10/1/2019. Ảnh: THX/ TTXVN

Theo hãng tin TASS, phát biểu trên được ông Maduro đưa ra trong cuộc họp với các nhà ngoại giao Venezuela vừa từ Mỹ trở về. “Tôi sẵn sàng bắt đầu đàm phán, khởi động việc đối thoại với toàn bộ phe đối lập Venezuela với mục tiêu duy nhất - vì hòa bình, hiểu biết và công nhận lẫn nhau”, ông Maduro nhấn mạnh.

Căng thẳng đã gia tăng trên chính trường Venezuel sau khi Chủ tịch của Quốc hội Venezuel Juan Guaido – cũng là thủ lĩnh phe đối lập tại nước này - đã tự phong là “tổng thống lâm thời” cho tới khi lập ra một chính phủ chuyển tiếp và tổ chức bầu cử diễn ra ở Venezuela.

Một số nước như Mỹ, Canada, Colombia… đã lên tiếng công nhận ông Guaido nhưng nhiều nước khác như Nga, Cuba, Mexico khẳng định ủng hộ đối với chính phủ của Tổng thống Maduro, đồng thời lên án âm mưu đảo chính nhằm lật đổ Chính phủ của ông Maduro. 

Trong một diễn biến có liên quan, Tổng thống Uruguay Tabare Vazquez ngày 28/1 tuyên bố sẵn sàng đăng cai tổ chức đàm phán nhằm giải quyết khủng hoảng Venezuela. LHQ cũng đã kêu gọi đối thoại để giải quyết tình hình hiện nay ở đất nước này.

Đọc thêm