Trải qua 2 đêm, sức khỏe của Thủ tướng Anh Boris Johnson có tiến triển

(PLVN) -Thủ tướng Anh Boris Johnson đang được chăm sóc đặc biệt trong phòng hồi sức tích cực (ICU) của bệnh viện St Thomas và trải qua 2 đêm, tình trạng sức khỏe đã ổn định. 
Thủ tướng Anh Boris Johnson.
Thủ tướng Anh Boris Johnson.

Theo Reuters, Thủ tướng Anh được cho thở oxy vì chuyển biến nặng do nhiễm virus corona. Ông Johnson chưa cần phải dùng đến máy trợ thở. “Thủ tướng cảm thấy khỏe hơn, thoải mái hơn và tinh thần cũng phấn chấn hơn”, Thứ trưởng Bộ Y tế Edward Argar chia sẻ.

Báo chí Anh kêu gọi người dân cầu nguyện cho ông Johnson. "Thủ tướng làm việc vì các bạn, bây giờ hãy cầu nguyện cho ông ngay tại nhà", theo tiêu đề trên trang nhất tờ Sun.

Ngoại trưởng Dominic Raab, người được chỉ định thay thế trong tình huống Thủ tướng Anh không thể điều hành đất nước, gọi ông Johnson là "một chiến binh" và nói rằng "ông sẽ sớm trở lại, dẫn dắt chúng ta vượt qua cuộc khủng hoảng này".

Lãnh đạo nhiều nước trên thế giới như Tổng thống Mỹ Donald Trump, Tổng thống Nga Vladimir Putin, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đồng loạt cầu chúc cho Thủ tướng Anh sớm hồi phục.

Việc ông Johnson được đưa vào phòng chăm sóc tích cực là chuyện chưa từng có với một thủ tướng trong tình huống khẩn cấp quốc gia. Đối với nhiều người, điều này cho thấy sự nghiêm trọng mà đại dịch Covid-19 gây ra.

Khi ông Johnson chiến đấu với virus corona trong bệnh viện, nước Anh cũng đang bước sang giai đoạn căng thẳng nhất, khi dịch Covid-19 bùng phát với số ca tử vong tăng cao từng ngày. Cho đến ngày 6/4, tống số ca tử vong tăng lên 6.159 người. Hiện vẫn chưa rõ Anh có ban bố lệnh phong toả toàn quốc trong thời gian tới hay không.